Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2018-2019
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUYSố: /BC- THCS ND |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Phong Điền, ngày 12 tháng 9 năm 2018 |
PHƯƠNG HƯỚ NG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019
Căn cứ Công văn số 2072/SGD&ĐT-GDTrH ngày 31/8/2018 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2018- 2019; Báo cáo tổng kết năm học 2017-2018, phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 của UBND huyện, Công văn số 295/PGD&ĐT-THCS ngày 06 tháng 9 năm 2018 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc Hướng dẫn nhiệm vụ cấp THCS năm học 2018-2019 , trường THCS Nguyễn Duy xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:
A. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, của Phòng GD&ĐT Phong Điền
Cơ sở vật chất của nhà trường về cơ bản đủ phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng phục vụ cho dạy và học
Trường đã có thương hiệu về chất lượng học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, có nhiều HS đỗ vào trường chuyên Quốc Học
1. Khó khăn:Thiếu phòng học phục vụ cho việc dạy phụ đạo HS yếu và dạy tăng tiết,dạy bồi dưỡng HS giỏi; phòng học Tin học và Ngoại ngữ quá tải do số lượng HS toàn trường đông.
Đời sống của đa số CMHS còn nhiều khó khăn, do đó, việc quan tâm tạo điều kiện cho con em học tập phần nào hạn chế. Một số HS chưa xác định được động cơ, thái độ học tập đúng đắn, còn học yếu một số bộ môn
B. Nhiệm vụ trọng tâm:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chủ yếu và các nhóm giải pháp cơ bản của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, gắn với việc tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác, đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong cơ sở giáo dục.
3. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ cho nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên.
4. Thực hiện tốt các phương pháp, hình thứcdạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên "nghiên cứu bài học"; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
6. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông.
7. Thực hiện tốt Kế hoạch 43/KH-UBND ngày 22/02/2018 của Ủy ban nhân dân huyện về việc Tiếp tục xây dựng Trường THCS Nguyễn Duy thành trường chuẩn, trọng điểm của huyện giai đoạn 2017-2020”
8. Cùng với việc từng bước điều chỉnh quy hoạch mạng lưới, CBQL tăng cường chỉ đạo rà soát tăng số lượng học sinh trên lớp theo lộ trình phù hợp để tiệm cận với định mức quy định nhằm có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn và tăng số phòng học để học sinh được học 2 buổi/ngày.
9. Thực hiện đúng tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch thời gian đã được UBND huyện phê duyệt; chăm lo xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến; Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng theo lộ trình đề ra đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tự đánh giá và đánh giá ngoài; triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.
C. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN
1. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt, khá trên 90%; Học lực Giỏi: trên 25%, Khá: trên 35%, Yếu dưới 3,0%. Riêng lớp chọn đạt HS giỏi : 90% trở lên.
2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 99% trở lên.
* Số lượng đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa từ 10 đến 20 giải, phấn đấu duy trì và tăng số học sinh đạt giải cao; có học sinh đạt giải quốc gia. Tiếp tục duy trì vị trí nhất toàn đoàn HSG huyện với tổng số giải từ 70 đến 100 giải. Duy trì nhất toàn đoàn HKPĐ, giải ĐK truyền thống cấp huyện, duy trì giải cá nhân cấp tỉnh đối với HS năng khiếu.
3. Số học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và các lớp chuyên của Trường Đại học Khoa học Huế: 3 đến 6 học sinh.
4. Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1,0%.
5. Duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2
6. Đề nghị công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia
7. Tiếp tục đầu tư thư viện đạt chuẩn
8. Hoàn thành đánh giá lại KĐCLGD chu kỳ 2
9. 100% học sinh lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ HS thi đỗ nghề trên 98%
10. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 36,3%( 266/732 em)
D. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 (có hướng dẫn bổ sung tại Công văn 5131/GDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017), trong đó tập trung vào các nội dung:
1.1. Tiếp tục rà soát nội dung sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.
1.2. Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực (mỗi GV thực hiện ít nhất 01 chủ đề/bộ môn/lớp/năm học); chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, báo cáo phòng GDĐT trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
1.3. Quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
2. Triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới áp dụng cho các trường trung học
3. Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày: 266 em/8 lớp. Nội dung dạy học và hoạt động giáo dục tăng cường cần tập trung vào việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp với năng lực và năng khiếu của từng nhóm đối tượng nhằm phát triển năng lực học sinh; tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, nghiên cứu khoa học; giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống cho học sinh. Thời gian dạy học 2 buổi/ngày được tổ chức vào các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 7) để tăng cường thời lượng cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu; bồi dưỡng học sinh giỏi; hoạt động giáo dục trải nghiệm, nghiên cứu khoa học phù hợp với đối tượng học sinh.
4. Tổ chức dạy học ngoại ngữ
4.1 Đối với môn tiếng Anh
- Dạy học chương trình tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025” (chương trình mới): áp dụng đối với toàn bộ HS các khối lớp.
- Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7 năm 2016 của Bộ GDĐT về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015 - 2016 của Bộ GDĐT. Lập kế hoạch và bố trí kinh phí tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 2 đối với học sinh lớp 9 theo chương trình mới.
4.2 Đối với môn tiếng Pháp
- Chương trình tiếng Pháp ngoại ngữ 2: Triển khai thực hiện Quyết định số 4113/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về Kế hoạch giáo dục áp dụng cho Chương trình song ngữ tiếng Pháp và tiếng Pháp ngoại ngữ 2. Số HS học tiếng Pháp: 206 em/6 lớp, trong đó: 144 em/4 lớp học tiếng Pháp chương trình mới, 62 em/2 lớp học chương trình tiếng Pháp cũ
- Tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học bằng tiếng Pháp, tăng cường hình thức học tiếng Pháp gắn với thực tiễn thông qua việc khuyến khích học sinh trung học học tiếng Pháp (ngoại ngữ 1, ngoại ngữ 2, chuyên ngữ và song ngữ) đăng ký dự thi chương trình Olympiade de Physique do Cộng hòa Pháp tổ chức theo công văn hướng dẫn riêng.
5. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: (1) Nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; (2) Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông; (3) Phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường trung học; (4) Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học gắn với giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông; (5) Bổ sung, hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; (6) Huy động nguồn lực xã hội trong và ngoài nước tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông; (7) Tăng cường quản lý đối với giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông
6. Tăng cường thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục ATGT, giáo dục QPAN,…
7. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.
8. Tổ chức tốt hoạt động "Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học mới theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.
Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học.
9. Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
10. Phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và tổ chức ngày đọc sách hiệu quả; triển khai chương trình “mắt sáng học hay” theo tài liệu của Bộ GDĐT.
11. Triển khai các hoạt động trong trường học
- Triển khai hoạt động NCKH và tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019.
- Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi phải lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học và phải có đủ số lượng HS tham gia dự thi cấp huyện theo quy định.
- Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...
- Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; hội thi tin học, hùng biện ngoại ngữ...; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi Giải toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet, cuộc thi OTE “Tài năng Tiếng Anh”; tổ chức các hoạt động giao lưu như Ngày hội STEM, OPEN DAY… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị.
- Công tác Đoàn, Đội trong trường học:
Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.
- Công tác giáo dục quốc phòng: Triển khai tập huấn Chương trình Giáo dục Quốc phòng và An ninh theo kế hoạch của Sở GD&&ĐT
- Phong trào Hội khỏe Phù Đổng: Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào Hội khỏe Phù Đổng theo định kỳ.
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
1.1. Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học;
1.2. Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
1.3. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
1.4. Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; thí nghiệm - thực hành; ngày hội công nghệ thông tin; ngày hội sử dụng ngoại ngữ;… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học, phát huy sự chủ động và sáng tạo của các địa phương, đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới. Không giao chỉ tiêu, không lấy thành tích của các hoạt động giao lưu nói trên làm tiêu chí để xét thi đua đối với các đơn vị có học sinh tham gia.
2. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá
- Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết (nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học); Thông hiểu (diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập); Vận dụng (kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học); Vận dụng cao (vận dụng được các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống). Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Trường thực hiện theo hình thức 02 chung: ra đề chung, kiểm tra chung đối với 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (đối với kiểm tra viết). Riêng kiểm tra cuối học kỳ I và học kỳ II thực hiện theo hướng dẫn của Phòng
- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường; xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang mạng "Trường học kết nối" (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn). Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS
III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
- Tham gia tập huấn lãnh đạo các trường và giáo viên cốt cán, trong đó chú trọng tập huấn về chương trình giáo dục phổ thông mới; về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; về xây dựng nội dung giáo dục địa phương,…
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng "Trường học kết nối". Tham gia bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên trung học cơ sở.
- Tiếp tục rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), tham gia bồi dưỡng theo chuẩn qui định của Bộ GDĐT đáp ứng việc triển khai Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020" tại địa phương, cơ sở giáo dục. Việc bồi dưỡng giáo viên phải gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong các cơ sở giáo dục trung học dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong các cơ sở giáo dục trung học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" (không gian quản lý của sở GDĐT đã được cấp đầy đủ các chức năng tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn) để tổ chức, chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường, phòng/sở GDĐT (trực tiếp và qua mạng) theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục
- Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên cho các môn học, nhất là các môn Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mĩ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Thể dục, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học.
- Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.
IV. Rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, thư viện chuẩn; kiểm định chất lượng giáo dục
1. Phát triển mạng lưới trường lớp
Thực hiện Kế hoạch số 87 của UBND huyện về Quy hoạch mạng lưới trường học năm 2017 định hướng đến năm 2020
2. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
2.1. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, khuôn viên nhà trường... Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…
2.2. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học, có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tiếp tục triển khai Đề án “Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015” theo Quyết định số 4045/QĐ-BGDĐT ngày 16/9/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
2.3. Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày
3. Tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
3.1 Tích cực thực hiện kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 - 2020 UBND huyện xây dựng.
3.2 Đối với trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia sau 05 năm, tiến hành kiểm tra, rà soát đối chiếu với các tiêu chuẩn quy định để lập thủ tục đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia (quy trình như đề nghị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT).
4. Xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc
Trường thường xuyên tự kiểm tra theo Quyết định 01/2003/QĐ-BGD&ĐT, ngày 02/01/2003 để tiếp tục đăng ký kiểm tra công nhận Thư viện tiên tiến và Thư viện xuất sắc (theo các tiêu chuẩn).
5. Công tác Kiểm định chất lượng giáo dục
- Trường đã hoàn thành hồ sơ đánh giá lại chất lượng giáo dục sau 05 năm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT.
V. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
1. Tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị, Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn.
2. Quan tâm việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục các cấp, đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách phổ cập giáo dục; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ phổ cập giáo dục; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình phổ cập giáo dục. Sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục-xóa mù chữ và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.
3. Đơn vị có các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; có các giải pháp tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS.
4. Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS, đặc biệt là tỉ lệ thanh niên và thiếu niên trong độ tuổi 15 - 18 tuổi tốt nghiệp THCS. Phấn đấu duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2
Thời gian kiểm tra công tác PCGD THCS:
- Thời gian trường tự kiểm tra tháng 9/2018
- Thời gian huyện kiểm tra: cuối tháng 10 /2018
VI. Tổ chức các cuộc thi
1. Thi học sinh giỏi
- Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học (Riêng bộ môn tiếng Pháp, trường chọn học sinh để bồi dưỡng và cử tham dự thi tỉnh).
- Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.
- Thi Máy tính cầm tay lớp 7,8 (tổ chức chung với Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện).
2. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu nhi;
3. Thi nghề phổ thông;
4. Thi hùng biện Tiếng Anh;
5. Giải Điền kinh truyền thống cấp huyện;
6. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường;
7. Thi Nhân viên Thư viện, Nhân viên Thiết bị giỏi.
(Lịch các cuộc thi theo quy trình năm học)
VII. Công tác kiểm tra của Phòng GD&ĐT
1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học: Trường THCS Nguyễn Duy là 01 trong 06 trường được kiểm tra trong năm học 2018-2019
2. Kiểm tra chuyên đề, đột xuất
- Kiểm tra việc dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh; kiểm tra việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Kiểm tra việc xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học; kiểm tra việc tổ chức dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo.
- Kiểm tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh.
- Kiểm tra việc triển khai các chuyên đề dạy học; việc thực hiện dạy học theo chủ đề.
- Kiểm tra việc thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Kiểm tra công tác bảo quản, sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học.
- Kiểm tra kỹ thuật thư viện chuẩn, thư viện tiên tiên, thư viện xuất sắc và các trường đạt chuẩn quốc gia.
- Kiểm tra công tác tuyển sinh và các loại hồ sơ quy chế.
VIII. Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học
1. Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.
Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong nhà trường. Khắc phục ngay tình trạng thực hiện sai chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, từng cơ quan đơn vị và từng chức danh quản lý.
2. Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 và các văn bản chỉ đạo khác của Bộ GDĐT. Thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT. Kiểm tra, rà soát và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm; việc thực hiện các khoản thu chi tại các cơ sở giáo dục.
IX. Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý
1. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; tăng cường sử dụng các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như tăng cường sự công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ giáo dục chất lượng cao...
2. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của học sinh; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng; phấn đấu hết năm học 2018-2019 sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử.
3. Nhập số liệu vào hệ thống EMIS theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, học sinh, giáo viên…
X. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng
1. Về tập thể:
- Trường: Tập thể LĐXS
- Công đoàn: vững mạnh cấp tỉnh, đề nghị LĐLĐ tỉnh khen
- Chi đoàn: Chi đoàn mạnh cấp tỉnh
- Liên đội: Liên đội mạnh cấp Trung ương.
2. Về cá nhân: CSTĐ cấp tỉnh: 01, CSTĐ cơ sở: 19, LĐTT: 37
X. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Đối với địa phương: Tham mưu với UBND huyện đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ cho nhà trường để có phòng học cho HS học 2 buổi/ngày, bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu.
2. Đối với Phòng GD&ĐT: Đầu tư trang thiết bị, máy vi tính phục vụ dạy học.
DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT
TRƯỞNG PHÒNG HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Hữu Hiền
QUY TRÌNH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018- 2019
Tháng |
Nội dung công việc |
Tháng 8/2018 |
- Chỉ đạo tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học - Tuyển sinh lớp 6 (đợt 2). - Tham gia các lớp tập huấn của Sở GD&ĐT. - Tham gia học chính trị đầu năm học. - Tổ chức dạy học Tuần 1 bắt đầu từ ngày 20/8/2018 - Hội nghị Tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 tại huyện. - Chỉ đạo các hoạt động chuẩn bị chào mừng khai giảng năm học mới. |
Tháng 9/2018
|
- Khai giảng năm học mới. - Tham gia Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 cấp THCS. - Tổ chức chuyên đề an toàn giao thông, phòng chống TNXH, bạo lực học đường,… - Tham gia tập huấn sử dụng MTCT trong dạy học Toán, công tác BVTE, giáo dục lồng ghép QP&AN, đổi mới KTĐG các môn học theo định hướng PT phẩm chất và năng lực cho HS,… - Cập nhật thông tin lên Cổng TTGDDT, báo cáo đầu năm học - Tổ chức Hội nghị CB, CC, VC. - Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2018-2019. - Triển khai Quy trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2018-2019. - Hoàn thành hồ sơ phổ cập THCS để kiểm tra tại huyện, hồ sơ đề nghị công nhận lại trường đạt chuẩn QG
|
Tháng 10/2018 |
- Phòng GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, kiểm tra chuyên đề khai thác, sử dụng và bảo quản TBDH - Hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận lại Trường đạt chuẩn QG nộp PGD - Tổ chức kỉ niệm ngày Phụ nữ ViệtNam20/10. - Báo cáo công tác xây dựng thư viện chuẩn, tiên tiến, xuất sắc. - Triển khai khai thác các hoạt động trên trường học kết nối. - Kiểm tra hồ sơ phổ cập giáo dục THCS tại huyện. - Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV |
Tháng 11/2018 |
- Sở kiểm tra chuyên đề khai thác, sử dụng và bảo quản TBDH - Tham gia thi Máy tính cầm tay THCS cấp tỉnh. - Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV. - Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. - Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo ViệtNam20/11. - Kiểm tra thư viện chuẩn. - Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm - Triển khai ôn tập và kiểm tra HKI theo hướng dẫn của Phòng |
Tháng 12/2018 |
- Tổ chức kiểm tra HK I. - Tham gia thi KHKT cấp huyện. - Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện. - Phòng kiểm tra chuyên đề đổi mới PPDH các môn học, hướng dẫn HS tự học, KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh; kiểm tra việc triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên - Thi Nhân viên Thư viện, Nhân viên Thiết bị giỏi cấp huyện. - Sở kiểm tra thực tế về công tác PCGD THCS năm 2018. - Tham gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” - Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV. |
Tháng 01/2019 |
- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV. - Sơ kết học kì I. - Phòng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học - Tham gia thi HSG lớp 9 và MTCT lớp 7,8 cấp huyện - Tham gia Cuộc thi KHKT cấp tỉnh( nếu có), sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện. - Tham gia thi vòng loại hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh( nếu có). - Báo cáo Cổng TTGDĐTgiữa năm - Nghỉ Tết Nguyên đán |
Tháng 2/2019 |
- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV - Tham gia Giải Điền kinh truyền thống cấp huyện. - Phòng kiểm tra về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học. |
Tháng 03/2019 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. - Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 43 năm ngày giải phóng Phong Điền và Thừa Thiên Huế. - Tham gia Hội thi GV TPT Đội giỏi cấp huyện - Tham gia giải Điền kinh cấp tỉnh( nếu có) - Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm |
Tháng 4/2019 |
- Tổ chức các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miềnNam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5. - Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh. - Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 cấp huyện. - Thi nghề phổ thông lớp 8. - Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV - Phòng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học |
Tháng 5/2019 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. - Tổ chức kiểm tra HK II. - Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019. - Triển khai công tác tuyển sinh lớp 6, xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường theo Hướng dẫn của Phòng. - Cập nhật Cổng TTGDĐT báo cáo cuối năm - Triển khai công tác sinh hoạt hè 2019. |
Tháng 6/2019 |
- Xét tốt nghiệp lớp 9 tại Phòng. - Xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020. |
Tháng 7/2019 |
- Duyệt tuyển sinh lớp 6 tại Phòng. - Tham gia tập huấn của Sở. - Duyệt kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020. |
DANH SÁCH GIÁO VIÊN KIỂM TRA TOÀN DIỆN
NĂM HỌC 2018- 2019
TT |
HỌ VÀ TÊN |
THỜI GIAN |
GHI CHÚ |
1 |
Mai Kim Chung |
Tháng 10/2018 |
|
2 |
Lê Thị Hiếu |
Tháng 10/2018 |
|
3 |
Nguyễn Dư Hà |
Tháng 11/2018 |
|
4 |
Nguyễn Thị Thảo (Sinh) |
Tháng 11/2018 |
|
5 |
Nguyễn Viết Văn |
Tháng 11/2018 |
|
6 |
Hồ Thị Kim Tuyết |
Tháng 11/2018 |
|
7 |
Lê Thị Nhạn |
Tháng 12/2018 |
|
8 |
Hoàng Thị Hải Vân |
Tháng 12/2018 |
|
9 |
Phạm Phi Huấn |
Tháng 02/2019 |
|
10 |
Trương Thị Linh |
Tháng 02/2019 |
|
11 |
Hoàng Kim Lúc |
Tháng 03/2019 |
|
12 |
Mai Thế Lĩnh |
Tháng 03/2019 |
|
13 |
Lê Thị Lệ Thủy |
Tháng 03/2019 |
|
14 |
Hoàng Quốc Hoàn |
Tháng 03/2019 |
|
15 |
Nguyễn Ngọc Vỹ |
Tháng 04/2019 |
|
|
|
||
|
|
CHUYÊN ĐỀ, NGOẠI KHÓA CỦA CÁC TỔ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2018- 2019
TT |
NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ |
TỔ, NHÓM THỰC HIỂN |
THỜI GIAN THỰC HIỆN |
1 |
Rung chuông vàng môn Toán-Lý khối 8,9 |
Toán-Lý-CN |
Tháng 12/2018 |
2 |
Tham quan học tập TNST tại nhà máy ở địa phương |
Tháng 4/2019 |
|
3 |
Vận dụng lồng ghép giáo dục QPAN trong chủ đề Người lính Cụ Hồ |
Văn-Sử-GDCD |
Tháng 10/2018 |
4 |
Tìm hiểu lịch sử văn hóa đại phương |
Tháng 5/2019 |
|
5 |
Thi Hùng biện Tiếng Anh cấp trường |
Ngoại ngữ |
Tháng |
6 |
Đố vui để học bằng Tiếng Anh toàn trường. |
Tháng |
|
7 |
Tham quan học tập tại Công ty giống Hoàng Bằng |
Sinh-Hóa-Địa |
Tháng 11/2018 |
8 |
Tham quan học tập tại nhà máy xi măng Đồng Lâm |
Tháng 3/2019 |
|
9 |
TD-MT-Â.N-Tin |
Tháng |
|
10 |
Tháng |