Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 21:56 04/12/2018  

Kế hoạch năm 2017-2018

.  PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUY

SỐ :      /BC- THCS ND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ  NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


Phong Điền, ngày 18 tháng 9 năm 2017

 

PHƯƠNG HƯỚ NG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018

Căn cứ Công văn số 2070/SGD&ĐT-GDTrH ngày 25/8/2017 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2017- 2018; Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017, phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018 của UBND huyện, Báo cáo số    /BC-PGD&ĐT ngày 19 tháng 9 năm 2017 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 và hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017-2018 cấp THCS, trường THCS Nguyễn Duy xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 như sau:

A.   Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi:

Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, của Phòng GD&ĐT Phong Điền  

Cơ sở vật chất của nhà trường về cơ bản đủ phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng phục vụ cho dạy và học

Trường đã có thương hiệu về chất lượng học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, có nhiều HS đỗ trường chuyên Quốc Học Huế.

1.     Khó khăn:

        Thiếu phòng học phục vụ cho việc dạy phụ đạo HS yếu và dạy tăng tiết,dạy bồi dưỡng HS giỏi; phòng học Tin học và Ngoại ngữ quá tải do số lượng HS toàn trường đông. Số HS ở các địa phương khác về học lớp trọng điểm còn rất ít.

Đời sống của đa số CMHS còn nhiều khó khăn, do đó, việc quan tâm tạo điều kiện cho con em học tập phần nào hạn chế. Một số HS chưa xác định được động cơ, thái độ học tập đúng đắn

B. Nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số  88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XIII về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016- 2020”. 

3. Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong các nhà trường; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

4. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá học sinh; đổi mới nội dung và phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

5. Đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với các nhà trường theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị̣, cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.

6. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Tổ chức tốt việc dạy học thí điểm chương trình Tiếng Anh; tăng cường số lượng đối với lớp 6. Tiếp tục các chương trình bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh theo khung chuẩn năng lực ngôn ngữ Châu Âu.

7. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, từng bước vươn lên tốp khá so với toàn tỉnh.

8. Cùng với việc từng bước điều chỉnh quy hoạch mạng lưới, CBQL các trường tăng cường chỉ đạo rà soát tăng số lượng học sinh trên lớp theo lộ trình phù hợp để tiệm cận với định mức quy định nhằm có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn và tăng số phòng học để học sinh được học 2 buổi/ngày.

9. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng theo lộ trình đề ra đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tự đánh giá và đánh giá ngoài; triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.

10. Thực hiện đúng tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch thời gian đã được UBND huyện phê duyệt; chăm lo xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến và tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

       C. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt, khá trên 90%; Học lực Giỏi: 25%, Khá: 35%,  Yếu 3,2%. Riêng lớp chọn đạt HS giỏi : 90% trở lên.

2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 99% trở lên.

3. Số lượng đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa từ 10 đến 20 giải, phấn đấu duy trì và tăng số học sinh đạt giải cao; có học sinh đạt giải quốc gia. Tiếp tục duy trì vị trí nhất toàn đoàn HSG huyện với tổng số giải từ 70 đến 100 giải. Duy trì nhất toàn đoàn HKPĐ, giải ĐK truyền thống cấp huyện, duy trì giải cá nhân cấp tỉnh đối với HS năng khiếu.

4. Số học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và các lớp chuyên của Trường Đại học Khoa học Huế: 3 đến 5 học sinh.

5. Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1,0%.

6. Duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2

7. Duy trì trường đạt chuẩn quốc gia

8. Tiếp tục đầu tư thư viện đạt chuẩn

9. Hoàn thành tự đánh giá và đăng ký đánh giá lại chu kỳ 2

10. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 33,1%( 234/704 em)

11. 100% học sinh lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ HS thi đỗ nghề trên 98%

D. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

1. Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

a) Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học tại Công văn số 5842/BGĐT-VP ngày 01/9/2011 về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT của Bộ GD&ĐT, trường:

- Thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ. Đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I muộn nhất 15/01/2018, kết thúc học kỳ II muộn nhất 25/5/2018.

- Tiếp tục thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện thực tế. Trên cơ sở kế hoạch dạy học của các tổ chuyên môn, các trường xây dựng kế hoạch giáo dục báo cáo Phòng GD&ĐT trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát.

b) Các tổ chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát và đánh giá, nhận xét.

c) Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT, Công văn số 336/PGD&ĐT-THCS của Phòng GD&ĐT ngày 28/12/2015 Về việc hướng dẫn tiêu chí đánh giá xếp loại giờ dạy và xây dựng kế hoạch dạy học của giáo viên và một số nhiệm vụ chuyên môn ở trường THCS (triển khai nội dung Công văn 2575/ SGDĐT-GDrTH ngày 29/10/2015 của Sở GD&ĐT).

          2. Tiếp tục triển khai dạy học 2 buổi/ngày

Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày( 08 lớp- 233 HS) theo tinh thần Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 592/SGDĐT-GDTrH ngày 31/3/2014 về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, THPT theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Nội dung dạy học cần quan tâm bố trí cho các hoạt động phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh. Kế hoạch, nội dung, chương trình dạy học 2 buổi/ngày Phòng GD&ĐT phê duyệt.

3. Tổ chức dạy học ngoại ngữ

a) Đối với môn Tiếng Anh

- Tham gia dạy học theo chương trình của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” và Công văn số 7972/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2013 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai chương trinh GDPT môn Tiếng Anh thí điểm cấp trung học theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc  dân giai đoạn 2020”. Trường tổ chức dạy chương trình thí điểm cho 19/23 lớp( 574/704 em)(- 9/3, 9/4, 9/5, 9/6)

- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT và Công văn 2142/SGDĐT-GDTrH ngày 6/10/2014 về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh cấp trung học từ năm học 2014-2015. Đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh. Cụ thể như sau: kiểm tra nói được thực hiện trong các bài kiểm tra thường xuyên; kiểm tra định kỳ gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ; kiểm tra học kỳ gồm đủ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ. Đối với các lớp dạy chương trình 10 năm, chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng nói, nghe.

b) Đối với môn tiếng Pháp

Triển khai thực hiện Quyết định 4113/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về Kế hoạch giáo dục áp dụng cho Chương trình song ngữ tiếng Pháp và môn tiếng Pháp ngoại ngữ 2, đồng thời thực hiện theo công văn số 1131/SGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn tuyển sinh các lớp đầu cấp Tiếng Pháp, Tiếng Nhật năm học 2017-2018. Số HS học Tiếng Pháp: 164 em/5 lớp( NN1: 9/3 có 30 em, NN2: 6/1,2 có 72 em, 7/1 có 33 em, 8/1 có 29 em). Năm học 2017-2018, HS lớp 6 học Tiếng Pháp NN2 sách thí điểm NETADO 1

4. Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông

Phối hợp với Trung tâm GDNN- GDTX để nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông đáp ứng với yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy học của nhà trường như: Tìm hiểu về kinh doanh, Tin học ứng dụng, khuyến khích việc dạy nghề truyền thống của địa phương. Tiếp tục đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Tăng cường quản lý nhằm nâng cao chất lượng việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề phổ thông. Trên cơ sở ký kết giao ước, trường phối hợp với các Trung tâm GDNN- GDTX để huy động, tổ chức cho 100% học sinh lớp 8 được tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ duy trì đạt 98%.

5. Tăng cường công tác tích hợp trong các hoạt động để nâng cao chất lượng giáo dục

a) Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.  Chú ý cập nhật các nội dung học tập với thời sự quê hương đất nước, số liệu, thống kê với các môn Lịch sử, Địa lý, GDCD.

b) Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật trên công nghệ thông tin và truyền thông.

c) Các trường tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp 6 nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường (Công văn số  264 /PGD&ĐT-  ngày  25 /8/2017 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm và Lễ Khai giảng năm học 2017-2018).

Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức.

Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định, duy trì tốt nề nếp tập thể dục giữa giờ.

d) Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

e) Phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và tổ chức ngày đọc sách hiệu quả.

6. Triển khai các hoạt động trong trường học:

a) Quan tâm chăm lo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Các trường phải lập kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo ngay từ đầu năm học đối với tất cả các khối lớp; Phòng sẽ có kế hoạch bồi dưỡng HSG lớp 9 từ tháng 02/2018, riêng môn MTCT lớp 8,9 từ giữa tháng 9; giao cho HĐBM THCS tổ chức biên soạn các chuyên đề để bồi dưỡng. Tất cả các trường phải có học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện tất cả các môn theo số lượng quy định tối thiểu.

b) Đẩy mạnh triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường và tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi và khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017 - 2018.

c) Triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và tham gia trường học kết nối. Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao; hùng biện tiếng Anh…; các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải Toán trên Internet, Olympic tiếng Anh trên Internet, các hoạt động giao lưu…theo hướng phát huy sự chủ động, sáng tạo của đơn vị.

d) Nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội trong trường học. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.

e) Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào thể dục, thể thao, Hội khỏe Phù Đổng.

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

1. Đổi mới phương pháp dạy học

a)  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến kĩ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 8/10/2014 của Bộ GD&ĐT.

b) Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học – công nghệ – kỹ thuật – toán (Science – Technology – Engineering – Mathematic: STEM). Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

a) Đa dạng hóa các hình thức dạy học/giáo dục, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

b) Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số  273/PGDĐT ngày 30/8/2017 về việc  Tổ chức Cuộc thi KHKT học sinh Trung học cơ sở năm học 2017-2018 của Phòng GD&ĐT và Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên.

c) Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực học sinh trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và chương trình giáo dục; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá

a) Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

           Trường thực hiện theo hình thức 02 chung: ra đề chung, kiểm tra chung đối với 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (đối với kiểm tra viết). Riêng kiểm tra cuối học kỳ I và học kỳ II thực hiện theo hướng dẫn của Phòng

b) Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

c) Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực  hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

d) Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết: nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học; Thông hiểu: diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, có thể thêm các hoạt động phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp (làm theo mẫu) kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập; Vận dụng: kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học; Vận dụng cao: vận dụng được các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

e) Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

f) Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn) của sở/phòng GDĐT và các trường học. Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

a) Tham gia và tổ chức tốt việc tập huấn các nội dung: Mô hình trường học mới cấp THCS, dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu KHKT và cuộc thi KHKT cấp quốc gia HS trung học; giáo dục kỹ năng sống; công tác GV chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội, GV tư vấn trường học…do Sở và Phòng tổ chức.

b) Tham gia tích cực công tác bồi dưỡng thường xuyên. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng CBQL, GV về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GV theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng GV và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.

c) Chú trọng việc bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán; tiếp tục tham gia rà soát đánh giá năng lực GV ngoại ngữ (môn tiếng Anh), cử GV tham gia bồi dưỡng theo các chuẩn quy định của Bộ GDĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”. Những GV chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh thì được bố trí đi học để đạt chuẩn, đạt yêu cầu trước khi phân công dạy học. Việc bồi dưỡng giáo viên phải gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.

 d) Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn. Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức hội thảo từ cấp trường, cụm chuyên môn, huyện. Mỗi giáo viên dự giờ 18 tiết/năm (dự đúng chuyên môn, các môn đặc thù dự giờ thêm ở cụm). Thao giảng 1 tiết/ HK(có sử dụng CNTT).

e) Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên năng lực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên - tổng phụ trách, giáo viên tư vấn trong trường học.

f) Quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán trong mỗi bộ môn ở các trường học; xây dựng, kiện toàn mạng lưới cốt cán chuyên môn của huyện. Tiếp tục phát huy vai trò và của các cụm chuyên môn trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục như tổ chức công tác dự giờ, thăm lớp, hội thảo chuyên môn trong cụm, nhất là đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Tin học, ….

g) Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của đội ngũ giáo viên dạy giỏi các cấp. Tổ chức tốt các hội thi giáo viên giỏi: dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách Đội giỏi. Tăng cường sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ nhân viên nhất là các nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị, kế toán, văn thư, y tế, ….

2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

a) Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học…

b) Tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

IV. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, chú trọng đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

          1.Tăng cường xây dựng và sử dụng có hiệu quả CSVC, thiết bị dạy học

a) Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, vườn trường. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

b) Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009 và Thông tư số 01/2010/TT-BGDĐT ngày 18/01/2010. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu các cơ sở giáo dục đào tạo. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; chỉ đạo GV tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

c) Sắp xếp, bố trí hợp lý CSVC hiện có để mở rộng qui mô việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày

2. Tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

          Trường tiến hành kiểm tra, rà soát đối chiếu với các tiêu chuẩn quy định để lập thủ tục đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia (quy trình như đề nghị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT).

3. Xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc:

Thư viện trường đã đạt chuẩn phải thường xuyên tự kiểm tra theo Quyết định 01/2003/QĐ-BGD&ĐT, ngày 02/01/2003 để tiếp tục đăng ký kiểm tra công nhận Thư viện tiên tiến (theo các tiêu chuẩn).

           V. Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập

1. Tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả PCGD dục tiểu học và PCGD THCS và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ (XMC) cho người lớn.

 2. Quan tâm việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC và kiểm tra tính xác thực của số liệu trên hệ thống.

3. Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS, đặc biệt là tỉ lệ thanh niên và thiếu niên trong độ tuổi 15 - 18 tuổi tốt nghiệp THCS. Phấn đấu duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2

4. Phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện để tiếp tục duy trì các lớp phổ cập THCS ở các xã, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Phối hợp với các Trung tâm học tập cộng đồng triển khai các nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông cho cộng đồng dân cư.

Thời gian kiểm tra công tác PCGD THCS:

 - Thời gian trường tự kiểm tra tháng 9/2017

 - Thời gian huyện kiểm tra: cuối tháng 10 /2017

            VI. Tổ chức các cuộc thi

            1. Thi học sinh giỏi

            Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học và Máy tính cầm tay. (Riêng bộ môn tiếng Pháp, các trường có dạy học chọn học sinh để bồi dưỡng và cử tham dự thi tỉnh). Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, MTCT(Lớp 7)

2. Thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE)

          3. Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic)

          4. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu nhi

5. Thi nghề phổ thông

6. Thi hùng biện Tiếng Anh

7. Giải Điền kinh truyền thống cấp huyện

8. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

9. Thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

10. Thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi

          VII. Công tác kiểm tra và kiểm định chất lượng

             1. Đối với trường

  a) Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, nội dung công tác và sử dụng bộ máy cán bộ, giáo viên trong nhà trường để kiểm tra việc thực hiện chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác thuộc trách nhiệm quản lý của mình. Các hoạt động kiểm tra được tiến hành thường xuyên, công khai, dân chủ. Kết quả kiểm tra phải được ghi nhận bằng biên bản được lưu trữ cho việc đánh giá thi đua, khen thưởng, kỷ luật.

b) Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất, trong đó kiểm tra toàn diện ít nhất là 30% tổng số cán bộ, giáo viên của đơn vị và 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đảm bảo dự ít nhất 01 tiết dạy/giáo viên/năm.

c) Công tác kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông.

Xây dựng kế hoạch tự đánh giá và đăng ký đánh giá lại chu kì 2 (sau 5 năm) theo quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục ban hành kèm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT, đăng kí để được đánh giá lại.

2.  Công tác kiểm tra của Phòng GD&ĐT

 Kiểm tra chuyên đề, đột xuất

- Kiểm tra việc dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh, kiểm tra việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyen môn

- Kiểm tra việc xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học; kiểm tra việc tổ chức dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo.

- Kiểm tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh.

- Kiểm tra hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, công tác Đội trong trường học.

- Kiểm tra việc thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

- Kiểm tra công tác bảo quản, sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học.

          - Kiểm tra kỹ thuật thư viện chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc và các trường đạt chuẩn quốc gia.

- Kiểm tra công tác tuyển sinh và các loại hồ sơ quy chế.

VIII. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

1. Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá. Khắc phục tình trạng thực hiện sai chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, từng đơn vị và từng chức danh quản lý. Thực hiện phân công nhiệm vụ trong Ban Giám hiệu cụ thể, chi tiết thể hiện bằng văn bản; đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng thành viên, tránh tình trạng bao biện hoặc đùn đẩy trách nhiệm.

2. Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT và Quyết định số 63/QĐ-UBND ngày 27/12/2013 của UBND tỉnh; quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện thu chi theo đúng quy định, không tuỳ tiện đề ra các khoản thu. Bên cạnh các khoản thu theo quy định, trường có trách nhiệm thu học phí học nghề phổ thông theo Hướng dẫn số 1814/LN-TC-GD&ĐT ngày 25/8/2014 của Sở Tài chính và Sở Giáo dục& Đào tạo.

3. Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT và các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT.  Ngoài các hồ sơ theo mẫu quy định đặt mua tập trung, trường chủ động in ấn, đặt mua các loại hồ sơ còn lại trên cơ sở đảm bảo tính thống nhất trong toàn trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ và giáo viên, nhân viên, không đề ra các loại hồ sơ khác. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,...; thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT.

4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác qua internet, trang mạng "Trường học kết nối". CBGVNV phải sử dụng mạng xã hội đúng quy định, không vi phạm pháp luật.

          IX.  Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng

 1. Về tập thể:

  - Trường:                         

  - Công đoàn:

  - Chi đoàn: Chi đoàn mạnh cấp tỉnh

  - Liên đội:  Liên đội mạnh cấp Trung ương.

2. Về cá nhân: UBND tỉnh tặng bằng khen: 01, CSTĐCS: 24, LĐTT: 58       

X. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

1. Đối với địa phương: Tham mưu với UBND huyện đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ cho nhà trường để có phòng học cho HS học 2 buổi/ngày, bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu.

2. Đối với Phòng GD&ĐT:  Đầu tư trang thiết bị, máy vi tính phục vụ dạy học.

          

  DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT                  

    TRƯỞNG PHÒNG                                         HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                                                                            

                                                                                             Hoàng Hữu Hiền

 

 

 

 

 

 

QUY TRÌNH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017- 2018

Tháng

Nội dung công việc

Tháng 8/2017

- Tổ chức dạy học Tuần 1 bắt đầu từ ngày 21/8/2017

- Tuyển sinh lớp 6 (đợt 2).

- Tham gia các lớp tập huấn ở Sở GD&ĐT.

- Tham gia học chính trị đầu năm học.

- Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục

- Chỉ đạo tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

- Hội nghị Tổng kết năm học 2016- 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017- 2018 tại huyện.

- HS tham gia vòng 1,2,3 IOE

Tháng 9/2017

 

- Khai giảng năm học mới.

- Tham gia Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 -2018 cấp THCS.

- Tổ chức tuyên truyền tháng an toàn giao thông; phong trào giúp bạn đến trường, tuyên truyền phòng chống ma túy trong HS

- Triên khai công tác học sinh, thể dục thể thao và y tế trường học; công tác Đoàn, Đội.

- Tổ chức Hội nghị CB, CC, VC.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2017-2018.

 - Tham gia tập huấn Đổi mới PPDH các bộ môn và hướng dẫn HS tự học .

 - Tham gia tập huấn tổ chức dạy học ATGT, tập huấn sử dụng MTCT trong dạy học toán cấp THCS.

  - Triển khai Quy trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2017-2018.

 - Hoàn thành hồ sơ phổ cập THCS để kiểm tra tại huyện, hồ sơ kiểm định CLGD

 - HS tham gia vòng 4,5,6,7 IOE; vòng 1,2,3 VIO

Tháng 10/2017

- Sở GD&ĐT kiểm tra về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Hoàn thành hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục nộp PGD

- Tổ chức kỉ niệm ngày Phụ nữ ViệtNam20/10.

- Báo cáo công tác xây dựng thư viện chuẩn, tiên tiến, xuất sắc.

- Tham gia tập huấn tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường học

- Tham gia tập huấn bơi lội và phòng tránh đuối nước

- Triển khai khai thác các hoạt động trên trường học kết nối.

- Kiểm tra hồ sơ phổ cập giáo dục THCS tại huyện.

- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV

- HS tham gia vòng 8,9,10,11,12 IOE; vòng 4,5 VIO

Tháng 11/2017

- Tham gia thi Máy tính cầm tay THCS cấp tỉnh.

- Thông báo số 1 về Hội thi GVDG cấp tỉnh lần thứ VIII

- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo ViệtNam20/11.

- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- HS tham gia vòng 13,14,15 IOE; vòng 6,7,8 VIO

- Triển khai tổ chức thi IOE cấp trường.

- Kiểm tra thư viện chuẩn.

- Triển khai tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo hướng dẫn của Phòng

Tháng 12/2017

- Tổ chức kiểm tra HK I.

- Tham gia thi KHKT cấp huyện.

- Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện.

- Tổ chức thi IOE cấp trường, HS tham gia vòng 16,17,18,19 IOE

- HS tham gia vòng 9,10 VIO, tổ chức thi VIO cấp trường vòng 11

- Sở GD&ĐT kiểm tra các trường về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Tham gia tập huấn công tác giáo dục sức khỏe vị thành niên và hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

- Kiểm tra việc triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên.

- Sở kiểm tra thực tế về công tác PCGD THCS năm 2017.

- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV.

Tháng 01/2018

- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV.

- Sơ kết học kì I.

- Tham gia thi HSG lớp 9 và MTCT lớp 7,8 cấp huyện

- HS tham gia vòng 20, thi IOE cấp huyện, tham gia vòng 21,22,23 IOE

- HS tham gia vòng 12,13,14 VIO

- Tham gia Cuộc thi KHKT cấp tỉnh( nếu có), sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện.

- Tham gia thi vòng loại hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh( nếu có).

- Thông báo số 2 về Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ VIII.

- Báo cáo Cổng TTGDĐTgiữa năm

Tháng 2/2018

- Tham gia Diễn đàn phòng chống Bạo lực học đường.

- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV

- Tham gia Giải Điền kinh truyền thống cấp huyện.

- Sở GD&ĐT kiểm tra các trường về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Thông báo số 3 về Hội thi GVDG cấp tỉnh lần thứ VIII

- HS tham gia vòng 24, 25 IOE

- Nghỉ Tết Nguyên đán

Tháng 03/2018

- Tham gia Hội thi GVDG cấp tỉnh lần thứ VIII

- Tham gia thi VIO cấp huyện( Vòng 15 hoặc 16), VIO cấp tỉnh

( Vòng 17 hoặc 18)

- Tham gia  thi IOE cấp tỉnh, vòng 26, 27, 28, 29.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 42 năm ngày giải phóng Phong Điền và Thừa Thiên Huế.

- Tham gia Hội thi GV TPT Đội giỏi cấp huyện

- Tham gia giải Điền kinh cấp tỉnh( nếu có)

Tháng 4/2018

- Tổ chức các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miềnNam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

- Tổng kết Hội thi GVDG cấp tỉnh lần thứ VIII

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi 9 cấp tỉnh.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 6, 7, 8.

- Thi nghề phổ thông lớp 8.

- HS tham gia vòng 30 IOE, thi IOE cấp quốc gia, thi VIO cấp quốc gia vòng 19( nếu có).

- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề, đột xuất GVNV

Tháng 5/2018

- Tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

- Tổ chức kiểm tra HK II.

- Báo cáo tổng kết năm học 2017-2018.

- Triển khai công tác tuyển sinh lớp 6, xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường theo Hướng dẫn của Phòng.

- Cập nhật Cổng TTGDĐT báo cáo cuối năm

- Triển khai công tác sinh hoạt hè 2018.

Tháng 6/2018

- Xét tốt nghiệp lớp 9 tại Phòng;

- Xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2018-2019.

 

Tháng 7/2018

- Duyệt tuyển sinh lớp 6 tại Phòng;

- Tham gia tập huấn cấp Sở.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2018-2019.