Kế hoạch của Tổ Khoa học Xã hội Tuần 10 Năm 2022
(tuần 10 năm 2022, từ 07/03/2022 đến 13/03/2022)
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUY TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc Lập - Tự Do - Hạnh PhúcPhong Điền, ngày 2 tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ NĂM HỌC 2022 – 2023
Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 -2023 của Trường THCS Nguyễn Duy;
Căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức năm học 2022 -2023;
Căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị cấp tổ ngày 08 tháng 10 năm 2022; Tổ Khoa học xã hội xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2022 – 2023 như sau:
I. Đặc điểm tình hình.
1. Thuận lợi:
- Trình độ của giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn , trong đó ĐHSP: 07
- Được sự lãnh chỉ đạo của chi bộ, BGH nhà trường nên đa số các thành viên trong tổ đều được phân công đúng chuyên môn.
- Có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các thành viên trong tổ, luôn giúp đỡ nhau trong chuyên môn, tìm tòi học hỏi cùng nhau tiến bộ.
2/ Khó khăn:
- Nhiều học sinh có hiện tượng học lệch, nên khó khăn trong công tác tìm học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi.
- Một số học sinh chưa chịu khó học bài và làm bài tập ở nhà làm mất căn bản kiến thức; kỹ năng tự học của học sinh chưa cao nên ảnh hưởng đến chất lượng đại trà.
II. Các chỉ tiêu chủ yếu.
1. Chỉ tiêu học sinh đại trà:
- Học lực Giỏi: 30%, Khá: 50%, trung bình: 20 % ,không có học sinh yếu. Riêng các lớp trọng điểm đạt HS Khá, Giỏi : 90% trở lên .
- Về hạnh kiểm: Tốt ; khá trên 90%
- Chi đội: Có 4 chi đội vững mạnh, 4/4 chi đội được liên đội khen
2. Chỉ tiêu học sinh giỏi các cấp: 15 giải cấp huyện và 3 giải cấp tỉnh
MÔN |
LỚP |
GIÁO VIÊN DẠY |
CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU GIẢI CẤP HUYỆN |
CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU GIẢI CẤP TỈNH |
Sử |
8 |
Ngô Thị Thuận |
3 |
|
9 |
Hoàng Thị Thanh Lý |
3 |
2 |
|
Địa |
9 |
Nguyễn Thân Tân |
3 |
1 |
8 |
Đặng Thanh Bình |
6 |
|
5. Dự giờ thao giảng: các tiết 7/7 đạt loại tốt 100%
6. Tổ chức dạy học theo chương trình 2018 –định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh, mỗi giáo viên thực hiện một chủ đề theo hướng trãi nghiệm sáng tạo.
III. Các nhiệm vụ và giải pháp.
1. Nhiệm vụ 1: Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên:
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn. Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp; bồi dưỡng giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức hội thảo từ cấp tổ.
- Tham gia tích cực công tác bồi dưỡng thường xuyên. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác của giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.
- Tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội dung đó.
- Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức hội thảo từ cấp trường, cụm chuyên môn, huyện.
2. Nhiệm vụ 2: Thực hiện Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/08/2020 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực đối với khối 8,9.Thực hiện công văn 5512 đối với 6,7
- Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch giáo dục của giáo viên,kế hoạch bài dạy theo hướng định hướng và phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến kĩ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 8/10/2014 của Bộ GD&ĐT.
- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (Science - Technology - Engineering – Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.
- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn) của sở/phòng GDĐT và các trường học.
3. Nhiệm vụ 3: Công tác thanh tra, kiểm tra và tổ chức các chuyên đề:
- Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 26/2010/TT-BGDĐT ngày 26/08/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và ban hành kèm theo thông tư số 58/2011/ TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 về tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
- Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn nhau của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
- Đối với học sinh có kết quả bài kiểm tra định kì không phù hợp với những nhận xét trong quá trình học tập (quá trình học tập tốt nhưng kết quả kiểm tra quá kém hoặc ngược lại), giáo viên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lý thì có thể cho học sinh kiểm tra lại.
- Chuyên đề triển khai trong năm : 02 chuyên đề/ năm.
+ Chuyên đề 1:Học tập trải nghiệm làng cổ Phước Tích cho học sinh khối 7( nhóm lịch sử)
+ Chuyên đề 2:Ngoại khóa phòng chống bạo lực học đường trong trường học( nhóm GDCD)
-Kiểm tra hoạt động giáo dục 2 gv:
Đặng Thanh Bình |
Địa Lý |
Tháng 11 |
Lê Thị Nhạn |
GDCD |
Tháng 3 |
4. Nhiệm vụ 4: Tổ chức tham gia các hội thi và bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
- Tham gia và tổ chức triển khai nghiêm túc các nội dung tập huấn do Sở và Phòng tổ chức
- Tham gia tích cực công tác bồi dưỡng thường xuyên. Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên năng lực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến và hướng dẫn học sinh kỹ năng tự học; nghiên cứu khoa học; nâng cao năng lực của giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi ít nhất 3 tiết/tuần.( sử,địa)
IV. Quy trình nhiệm vụ năm học.
Thời gian |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
9/2022 |
- Dự khai giảng năm học mới 05/09( online) - Dạy học theo TKB tuần 1 từ ngày 6/9/2022 - Sinh hoạt tổ chuyên môn vào ngày 8/9 và 29/9 - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9,lập danh sách đội tuyển HSG 8 - Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2021 -2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 THCS |
-Tất cả giáo viên trong tổ - Tất cả giáo viên trong tổ - Giáo viên được phân công bồi dưỡng: cô thuận,cô Lý Thầy Tân,Thầy Bình - Cô Thanh |
10/2022 |
- Dạy và học tuần 5 bắt đầu 03/10/2022 - Dự hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm học 2022 – 2023 - Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học của tổ - Xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2022- 2023. - Dự giờ thăm lớp một số giáo viên. - Tiếp tục bồi dưỡng HSG các môn: Sử, Địa lớp 8, 9. - Sinh hoạt chuyên môn dự kiến vào các ngày 13 và 27/10/2023 |
-Tất cả giáo viên trong tổ. -Tất cả giáo viên trong tổ. - Giáo viên trong tổ - Cô Thanh; Thầy Tân -Tất cả các giáo viên trong tổ - BGH; tổ trưởng, tổ phó - Giáo viên được phân công -Tất cả các giáo viên trong tổ |
11/2022 |
- Thi đua dạy và học chào mừng ngày 20/11. - Tham gia toạ đàm ngày nhà giáo Việt Nam. - Dự giờ thăm lớp. - Dự kiến Thi học sinh giỏi cấp huyện khối 9 - Sinh hoạt chuyên môn dự kiến vào các ngày 10 và 24 /11/2022 - Kiểm tra nhiệm vụ của giáo viên tháng 11: thầy Bình |
-Tất cả giáo viên trong tổ. - Giáo viên trong tổ - BGH, tổ trưởng, tổ phó. -Tất cả giáo viên được phân công. - Tất cả giáo viên trong tổ. - BGH, tổ trưởng, tổ phó |
12/2022 |
- Dạy và học. -Dự giờ thăm lớp. -Thao giảng chào mừng ngày 22/12/2022 - Hoàn thành chương trình học kì I - Kiểm tra hồ sơ sổ sách cá nhân và của tổ. - Chuẩn bị đề cương ôn tập cho HS. - Hoạt động chào mừng ngày 22/12 - Sinh hoạt chuyên môn dự kiến vào các ngày 15 và 29/12/2022 -Triển khai chuyên đề tổ môn Lịch sử |
- Cả tổ - Lãnh đạo trường, tổ trưởng. - Cả tổ. - Tổ trưởng và tổ phó. - Giáo viên toàn tổ -Tất cả giáo viên trong tổ |
01/2023 |
- Tiến hành thi học kì I - Coi thi và chấm thi nghiêm túc. - Bình xét thi đua cá nhân theo tổ. - Tham gia xét thi đua cấp trường. - Tham gia sơ kết học kì I. - Dạy và học chương trình HKII. - Đưa đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp huyện. - Cập nhật thông tin lên Cổng TTGDĐT để báo cáo giữa năm. - Sinh hoạt chuyên môn dự kiến vào các ngày 12 và 26 / 01/2023 |
- Tất cả giáo viên trong tổ - Tất cả giáo viên trong tổ - Tất cả giáo viên trong tổ. - Tổ trưởng - Tất cả giáo viên trong tổ. - Giáo viên được phân công. - Theo kế hoạch của chuyên môn và lãnh đạo trường |
02/2023 |
- Dạy và học theo TKB - Nghỉ tết nguyên đán - Dạy tốt học tốt chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2/2023 - Ổn định nề nếp dạy và học sau tết. - Dự giờ thăm lớp. - Bồi dưỡng HSG cấp tỉnh. - Sinh hoạt chuyên môn dự kiến vào các ngày 9 và 23/ 2/2023 |
- Tất cả giáo viên trong tổ. - Lãnh đạo trường, tổ trưởng; tổ phó - Giáo viên được phân công |
03/2023 |
- Dạy và học theo TKB - Bồi dưỡng HSG cấp tỉnh. Kiểm tra nhiệm vụ của giáo viên tháng 3 ; Cô Nhạn - Thao giảng chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3. - Tham gia hoạt động ngày thành lập đoàn. - Xét SKKN cấp tổ. - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh - Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, dự kiến vào các ngày 16 và 30/03/2023 |
- Tất cả giáo viên trong tổ. - Giáo viên được phân công. - Cả tổ. - Tổ trưởng. - Các giáo viên được phân công. - Giáo viên được phân công - Toàn bộ giáo viên trong tổ |
04/2023 |
- Dạy và học theo TKB - Tham gia xét SKKN cấp trường. - Tiến hành ôn tập cho học sinh thi HKII. - Kiểm tra hồ sơ cá nhân, hồ sơ tổ chuyên môn lần 2. -Viết báo cáo thành tích cá nhân. - Hoàn thành hồ sơ kiểm tra thực hiện nhiệm vụ giáo viên HKII. - Thi học sinh giỏi khối 8 - Hoàn thành SKKN. - Xét SKKN cấp tổ. - Sinh hoạt chuyên môn dự kiến vào các ngày 13 và 27 /04/2022 - Thực hiện chuyên để môn GDCD |
Tất cả giáo viên trong tổ. - Tổ trưởng, tổ phó - Tất cả giáo viên trong tổ. - Tổ trưởng; tổ phó. - Giáo viên được phân công - Tổ trưởng; tổ phó. - Giáo viên được phân công - Tất cả giáo viên trong tổ - Tất cả giáo viên trong tổ |
05/2023 |
- Dạy và học theo TKB - Thi học kì II. - Chấm bài, cập nhật điểm, hoàn thành các loại báo cáo cuối năm - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Xét thi đua cấp tổ. - Tham gia họp xét thi đua bình bầu danh hiệu năm học 2022 -2023. - Nộp hồ sơ thi đua cuối năm. - Tổng kết tổ và tham dự tổng kết năm học. |
- Cả tổ. - Tất cả các môn học. -Tất cả giáo viên trong tổ. -Tất cả giáo viên trong tổ. -Tổ trưởng - Tổ chuyên môn -Tất cả giáo viên trong tổ. - Tổ trưởng tổ phó |
V. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .
1.Tập thể: Tổ tiên tiến
2.Chi đội: 4 Chi đội vững mạnh được liên đội khen
3.Cá nhân: 01 CSTĐ cơ sở và 6 LĐTT
STT |
NGƯỜI THỰC HIỆN |
DANH HIỆU THI ĐUA |
TÊN ĐỀ TÀI |
01 |
Nguyễn Thị Mỹ Thanh |
LĐTT |
|
02 |
Nguyễn Thân Tân |
LĐTT |
|
03 |
Ngô Thị Thuận |
LĐTT |
|
04 |
Lê Thị Nhạn |
LĐTT |
|
05 |
Dương Thị Thu |
LĐTT |
|
06 |
Đặng Thanh Bình |
CSTĐ cơ sở |
Hướng dẫn học sinh lớp 9 sử dụng Át lát Địa lý Việt Nam |
07 |
Hoàng Thị Thanh Lý |
LĐTT |
PHÊ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Cường |
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN Nguyễn Thị Mỹ Thanh |
Bản quyền thuộc Trường THCS Nguyễn Duy
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-nduy.phongdien.thuathienhue.edu.vn/