In trang

Kế hoạch của TD-Nhạc-MT-Tin Năm 2014

TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUY

TỔ: TD - ÂM NHẠC - MỸ THUẬT - TIN

Số: 01/KHTCM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Điền, ngày 03 tháng 10 năm 2014

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ

NĂM HỌC 2014 – 2015

Căn cứ hướng dẫn số 185/PGD&ĐT-THCS của Phòng GD&ĐT Phong Điền ngày 15/9/2014 về nhiệm vụ năm học 2014-2015 cấp THCS.

 Căn cứ tình hình phát triển KT-XH của thị trấn Phong Điền và Số 01/BC-THCS ND trường THCS Nguyễn Duy xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THCS Nguyễn Duy. Tổ Thể dục – Âm nhạc – Mỹ thuật – Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2014 – 2015 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Bối cảnh năm học:

Trong năm qua, tổ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường và chuyên môn của nhà trường. Từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục cảu tổ. Ban giám hiệu nhà trường và Ban chủ nhiệm CLB bóng đá Nauy đã hỗ trợ kinh phí cho tổ để tổ chức các hoạt dộng chuyên đề trong năm.

Triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Học sinh năng khiếu về văn nghệ, TDTT luôn dẫn đầu trong toàn huyện về giải đồng đội, đạt các giải cao cấp tỉnh.

 

Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học và quản lý, đổi mới phương pháp dạy học qua áp dụng các phương pháp phát huy tính tích cực học tập của HS, trong đó đã triển khai phương pháp bàn tay nặn bột, sơ đồ tư duy... thông qua chuyên đề của tổ và của cụm chuyên môn; thực hiện các chuyên đề đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, đẩy mạnh công tác GVCN lớp.

Đội ngũ CB-GV được ổn định, đạt và vượt chuẩn đào tạo, hầu hết đều nhiệt tình công tác, có tinh thần trách nhiệm và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Chất lượng bộ môn năm 2013 – 2014:

BỘ MÔN TIN HỌC:

Stt

Lớp

Sĩ số

8 - 10

6.5 - 8

5 - 6.5

3.5 - 5

0 - 3.5

GV dạy

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

6

166

55

33.13

74

44.58%

37

22.29%

0

0

0

0

 

2

7

173

49

28.32%

70

40.46%

52

30.06%

2

1.16%

0

0

 

3

8

150

20

13.33%

42

28%

62

41.33%

26

17.34%

0

0

 

4

9

158

33

20.89%

90

56.96%

35

22.15%

0

0

0

0

 

Tổng số

647

157

24.27%

276

42.66%

186

28.75%

28

4.32%

0

0

 

 

 

BỘ MÔN : THỂ DỤC - ÂM NHẠC - MỸ THUẬT

 

Thể dục

Khối

SL thực

SL

Nữ

Đạt

Chưa đạt

 

 

 

 

SL

%

SL

%

 

 

 

 

6

166

166

87

166

100%

0

0%

 

 

 

 

7

173

173

96

173

100%

0

0%

 

 

 

 

8

150

150

73

150

100%

0

0%

 

 

 

 

9

158

158

74

158

100%

0

0%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Âm nhạc

6

166

166

87

166

100%

0

0%

 

 

 

 

7

173

173

96

173

100%

0

0%

 

 

 

 

8

150

150

73

150

100%

0

0%

 

 

 

 

9

158

158

74

158

100%

0

0%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mỹ thuật

6

166

166

87

166

100%

0

0%

 

 

 

 

7

173

173

96

173

100%

0

0%

 

 

 

 

8

150

150

73

150

100%

0

0%

 

 

 

 

9

158

158

74

158

100%

0

0%

 

 

 

 

 

2. Đặc điểm tình hình tổ:

a. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm và lãnh chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, BGH nhà trường nên đa số các thành viên trong tổ đều được phân công đúng chuyên môn.

- Trình độ của giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn.

- Đa số giáo viên trong tổ đều trẻ, năng động nhiệt tình trong công tác, sáng tạo trong chuyên môn và luôn nêu cao tình thần trách nhiệm đối với học sinh.

- Có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các thành viên trong tổ, luôn giúp đỡ nhau trong chuyên môn, tìm tòi học hỏi cùng nhau tiến bộ và hiện có 2 giáo viên đang theo học các lớp nâng chuẩn. Từ đó đã gặp rất nhiều thuận lợi và từng bước nâng cao chất lượng của các bộ môn

b. Khó khăn:

- Một số học sinh chưa chịu khó học bài và làm bài tập ở nhà. Từ đó làm mất căn bản kiến thức.

- Còn một số phụ huynh chưa quan tâm, nhắc nhở các em học sinh đầu tư vào học các môn trong tổ.

- Đồ dùng dạy học còn hạn chế nên ảnh hưởng đến chất lượng một số bộ môn.

 

 

II. MỤC TIÊU NĂM HỌC:

- Tiếp tục thực hiện Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục THCS trên địa bàn huyện, đảm bào phát triển thao hướng “kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập”. Từng bước đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá, hiện đại hoá, dân chủ hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế.

- Nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tập trung nâng cao chất lượng HS giỏi, HS năng khiếu; cải thiện vị thứ của trường qua khảo sát lớp đầu cấp THPT. Tập trung xây dựng trường chuẩn trọng điểm của huyện đến năm 2015.

 

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: 

          1. Nhiệm vụ chung:

Quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp và của ngành, phát huy cao độ năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý, triển khai sâu rộng, toàn diện Chương trình hành động số 1919/SGDĐT-VP về “Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011 -2015”. Nhằm tạo ra chuyển biến lớn và đồng bộ trên tất cả các mặt, nâng cao chất lượng giáo dục THCS đảm bảo phát triển theo hướng “Kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập”.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ IV nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống và rèn luyện kỹ năng sống.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh.

  2. Những nhiệm vụ cụ thể và biện pháp thực hiện:

▪ Nhiệm vụ 1:

* Nội dung:Thực hiện quy chế chuyên môn.

* Chỉ tiêu:

- 100% GV có đầy đủ các loại hồ sơ, giáo án theo quy định của chuyên môn.

- 100%GV dạy đúng, đủ theo PPCT của PGD.

- 100% GV thực hiện soạn, giảng, chấm, chữa kịp thời và không dạy chay.

- 100% GV trong tổ tham gia hội thi GVG cấp trường.

- 4-5 GV tham gia GVG cấp Huyện và đạt 2-3 giải.

- Tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường và cấp trên tổ chức.

- Bài soạn, bài giảng phải bảo đảm chuẩn kiến thức, kĩ năng và có lồng ghép rèn kỹ năng sống cho học sinh.

      * Biện pháp: Kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở kịp thời ( theo kế hoạch cụ thể).

Nhiệm vụ 2: Đổi mới phương pháp giảng dạy, dạy và học theo chuẩn kiến thức kĩ năng.

       * Nội dung:

           a. Soạn giảng:

            - Bài soạn thể hiện cụ thể  hoạt động của GV và HS.

            - Phát huy tính tích cực chủ động của HS, bảo đảm chuẩn kiến thức kĩ năng, sử dụng thiết bị ĐDDH hợp lí, phát huy tối đa hiệu quả bài dạy khi ứng dụng CNTT.

            b. Kiểm tra đánh giá:

- Tiếp tục thực hiện đổi mới KT-ĐG theo hướng đặt câu hỏi mở, đảm bảo 50% nội dung kiểm tra ở mức độ hiểu, nhận biết.

- Các đề KT được lưu giữ qua phần mềm riêng của tổ.

           c. Chấm chữa:

- Kịp thời, đúng theo phân phối chương trình.

- Trung thực, chính xác, khách quan nhằm động viên, khích lệ đúng mức tinh thần học tập của HS.

      * Biện pháp: Nâng cao chất lượng của các buổi sinh hoạt tổ bằng cách: có kế hoạch cụ thể để trao đổi các nội dung đổi mới phương pháp dạy và học; dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng, đổi mới kiểm tra và đánh giá; kết hợp với chuyên môn, BGH kiểm tra góp ý để GV kịp thời bổ sung.

 

          ▪ Nhiệm vụ 3: Bồi dưỡng học sinh giỏi – học sinh năng khiếu:

Phân công GV dạy BDHSG:

Khối

Môn Tin

Môn Thể dục

Môn Mỹ thuật

Môn Âm nhạc

Khối 8

Nguyễn Xuân Điệp

Hồ Văn Thăng

Mai Thị Bích Thủy

Trần T. Dũng Hà

 

Trần Quang Ngọc

Khối 9

Nguyễn Xuân Điệp

Phạm Đức Linh

Hoàng Quốc Hoàn

Nguyễn Ngọc Vỹ

Lê Ngọc Khương

 

* Chỉ tiêu: Trong năm học 2014 – 2015 phấn đấu:

- Giải huyện:

+ Môn Thể dục: Giải nhất toàn đoàn trong HKPĐ hoặc giải Điền kinh truyền thống.

+ Môn Tin: Đạt 2 đến 3 giải

+ Môn Âm nhạc: Đạt một số giải cao.

+ Môn Mỹ Thuật: Đạt một số giải cao

            - Giải tỉnh: 1 đến 2 giải (Môn Thể dục).

     * Biện pháp:

+ Tổ xây dựng nội dung BDHSG – HSNK cùng với GV dạy bồi dưỡng.

            + Cùng với chuyên môn trường, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, theo dõi nội dung dạy bồi dưỡng của GV.

         

            ▪ Nhiệm vụ 4: Những hoạt động nâng cao.

            - Thao giảng: Mỗi GV thao giảng 02 tiết/năm học có sử dụng CNTT phát huy tối đa hiệu quả của bài dạy.

            - Dự giờ: 9 tiết/ HK trong đó có ít nhất 1 tiết thuộc bộ môn của mình dạy và 2 tiết hội giảng hoặc chuyên đề.

            - Tham dự đầy đủ các đợt tập huấn các chuyên đề do PGD, trường, tổ triển khai.

            - Năm 2014 – 2015 tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh Đạt 1 giải.

 

▪ Nhiệm vụ 5: Các hoạt động ngoại khóa và chuyên đề.

            - Tổ chức các chuyên đề và hoạt động ngoại khóa thiết thực phù hợp với tình hình thực tế và theo sát với mục tiêu, nhiệm vụ và các chuyên đề đã được tập huấn trong năm học.

            - Nhóm giáo viên tham gia cùng Ban chủ nhiệm CLB Bóng đá Nauy của trường để tiến hành tập luyện thường xuyên, tổ chức các hoạt động theo kế hoạch của CLB và tham gia tích cực vào các hoạt động do Ban dự án Huyện và Tỉnh tổ chức.

            - Chuyên đề: Thực hiện 2 chuyên đề /năm học.

TT

Tên chuyên đề

Thời gian thực hiện

Người thực hiện

Ghi chú

1

 

 

2

Rèn kỹ năng tổ chức các hoạt động Thể dục thể thao cho học sinh.

Dân ca với học sinh

 

Học kì I  (tháng 9)

 

Học kì II (tháng 2)

Nhóm Thể dục

 

 

Nhóm Âm nhạc

 

 

          Nhiệm vụ 6: Hoạt động kiểm tra đánh giá.

            - Kiểm tra hồ sơ sổ sách GV 1-2 lần/ HK.

            - Dự giờ thao giảng và đột xuất:  10 GV/ HK.

            - TTTD: 3 GV/ năm học.

* Học kỳ I:                

1. Nguyễn Thị Thảo (T10/2014).

* Học kỳ II:

1. Trần Quang Ngọc (T02/2015.

2. Hoàng Quốc Hoàn (T03/2015)

 

III. Chỉ tiêu phấn đấu:

1. Chỉ tiêu chất lượng: Kèm theo kế hoạch cá nhân.

BẢNG ĐĂNG KÝ CHẤT LƯỢNG MÔN TIN HỌC

Năm học: 2014 - 2015

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

STT

Lp

Sĩ s

8 - 10

6,5 - 8

5 - 6,5

3,5 - 5

0 - 3,5

GV dy

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

 

1

6/1

20

20

100

0

0

0

0

0

0

0

0

Trương Thị Linh

2

6/2

20

16

80

4

20

0

0

0

0

0

0

Trương Thị Linh

3

6/3

30

24

80

6

20

0

0

0

0

0

0

Trương Thị Linh

4

6/4

28

12

42.9

6

21.4

10

35.7

0

0

0

0

Trương Thị Linh

5

6/5

26

8

30.8

8

30.8

10

38.5

0

0

0

0

Trương Thị Linh

6

9/3

19

5

26.3

9

47.4

5

26.3

0

0

0

0

Trương Thị Linh

7

9/4

19

5

26.3

8

42.1

6

31.6

0

0

0

0

Trương Thị Linh

8

9/5

15

5

33.3

6

40

4

26.7

0

0

0

0

Trương Thị Linh

9

9/6

21

7

33.3

8

38.1

6

28.6

0

0

0

0

Trương Thị Linh

10

6/6

29

6

21

13

45

10

34

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

11

6/7

28

7

25

13

46

8

29

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

12

7/1

22

13

59

8

36

1

4.5

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

13

7/2

23

10

43

12

52

1

4.3

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

14

7/3

29

8

28

15

52

6

21

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

15

7/4

24

4

17

8

33

12

50

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

16

7/5

30

4

13

15

50

11

37

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

17

7/6

25

0

0

11

44

14

56

0

0

0

0

Nguyễn Thị Thảo

18