Học mà không bao giờ cảm thấy đủ, là sự khôn ngoan. Dạy mà không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, đó là tình yêu thương "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Kê hoạch bồi dưỡng HSG

Cập nhật lúc : 13:23 10/11/2015  

Kế hoạch năm 2015-2016

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUY

Số: …./KH-CM

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Điền,  ngày 10 tháng 9 năm 2015

          

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI, HỌC SINH NĂNG KHIẾU

NĂM HỌC: 2015 – 2016

Phần I

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI (BDHSG) NĂM HỌC 2014 - 2015

I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

+ Thi HS giỏi cấp Huyện:  Đạt giải nhất toàn đoàn. Có 95 giải (13 giải nhất, 11 giải nhì, 40 giải ba, 31 giải KK), tăng 27 giải so năm học trước.

+ Thi HS giỏi cấp Tỉnh: Đạt nhiều giải nhất so các trường trong huyện đặc biệt có 02 giải nhất ở môn Vật lý và môn Tiếng Anh qua mạng. Đạt 18 giải (2 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải KK)

+ Thi HS giỏi cấp quốc gia:

Có 02 HS dự thi cấp quốc gia ở các môn MTCT 9, IOE 9, VIO9. Kết quả đạt 2 giải Ba, 01 KK

Kết quả Hội khỏe Phù Đổng huyện

* Nhất toàn đoàn, Giải nhất Đồng đội Nam cấp huyên, Nhì Đồng đội nữ cấp huyện.

Cụ thể 4 Nhất, 2 Nhì, 2 Ba.

  - Kết quả bồi dưỡng HSG của giáo viên

Họ và tên

Nội dung thi HSG

Kết quả cấp huyện

Kết quả cấp tỉnh

Nhất

Nhì

Ba

KK

Nhất

Nhì

Ba

KK

Hoàng Quý Hùng

Vio 9

 1

1

 

1

 

 

1

 

Nguyễn Hữu Tuấn

Vio 8

 

1

 

1

 

 

 

 

Lê Thị Minh Thùy

Vio 7

1

1

1

1

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thúy

Vio 6

1

 

1

 

 

 

 

 

MTCT 9

2

 

1

 

 

2

 

2

Nguyễn Viết Văn

 

MTCT 8

 

 

 

1

 

 

1

2

Toán 6

2

1

2

1

 

 

 

 

Nguyễn Khoa Huyền Trâm

Toán 7

 

 

1

2

 

 

 

 

Lê Minh Ngọc

Toán 8

 

1

3

3

 

 

 

 

Nguyễn Thị Ngọc Lan

Toán 9

1

 

1

1

 

 

2

 

Nguyễn Hữu Vỹ

Lí 8

2

2

3

 

 

 

 

 

Lê Thị Hiếu

Lí 9

 

 

 

1

1

 

 

1

Hồ Đăng Trinh Tiên

Ngữ văn 9

0

1

2

2

0

0

0

1

Nguyễn Dư Hà

Ngữ văn 8

0

0

2

1

0

0

0

0

Hoàng Thị Lý

Ngữ văn 7

0

0

3

1

0

0

0

0

Mai Kim Chung

Ngữ văn 6

0

0

0

2

0

0

0

0

Phan Thị Xuân Hà

Sinh 9

 

 

 

2

 

 

 

 

Trịnh Thị Hạnh

Hóa 9

 

1

 

 

 

 

 

 

Lê Thị Lệ Thủy

Hóa 8

 

 

1

1

 

 

 

 

Trần Quang Thạnh

Địa 9

 

 

 

1

 

 

 

 

Nguyễn Thân Tân

Địa 8

 

 

0

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thảo

Sinh 8

 

 

 

2

 

 

 

 

Phạm Phi Huấn

IOE9

1

 

3

 

 

 

1

 

HBTA9

1

 

 

 

 

 

 

 

IOE7

 

 

1

1

 

 

 

 

HSG9

 

 

3

 

 

 

 

1

Đào Thị Huyền

IOE8

 

 

 

4

 

 

 

 

HBTA8

 

 

 

 

 

 

 

 

HSG8

 

 

1

1

 

 

 

 

Nguyễn Thị Thu Huyền

IOE6

1

1

 

1

1

1

 

1

HSG6

 

1

2

1

 

 

 

 

Hội khỏe cấp huyện

Họ và tên

Nội dung thi HSG

Kết quả cấp huyện

Nhất

Nhì

Ba

KK

PHẠM ĐỨC LINH

100 M

 X

 

 

 

MAI THỊ BÍCH THỦY

NHẢY XA

 X

 

 

 

HOÀNG QUỐC HOÀN

NÉM BÓNG

 X

 

 

 

HỒ VĂN THĂNG

NHẢY XA

 X

 

 

 

PHẠM ĐỨC LINH

TIẾP SỨC

 

X

 

 

MAI THỊ BÍCH THỦY

TIẾP SỨC

 

X

 

 

HOÀNG QUỐC HOÀN

100 M

 

 

X

 

HỒ VĂN THĂNG

NHẢY CAO

 

 

X

 

II. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ

- Bên cạnh đội ngũ BDHSG nhiệt tình, trách nhiệm có một số ít GV còn xem nhẹ, trách nhiệm chưa cao, chưa có nội dung chương trình có tính đột phá. Một số môn chưa có GV nòng cốt trong phong trào phát hiện và bồi dưỡng HSG.

- Vai trò của tổ chuyên môn trong chỉ đạo, quản lý chưa cao còn ỷ lại cấp trên và giao phó cho giáo viên dạy bồi dưỡng.

- Công tác phát hiện và thành lập đội tuyển chưa có sự phối hợp giữa giáo viên các bộ môn; Một bộ phận học sinh còn chú trọng môn này và không mặn mà với môn kia dẫn đến mất cân đối về số lượng học sinh tham gia bồi dưỡng.

- Cơ sở vật chất còn thiếu phải BDHSG ở các phòng học bộ môn, phòng chức năng thậm chí ở nhà của GV bồi dưỡng.

- Chế độ khen thưởng cho giáo viên còn thấp.

Phần II

KẾ HOẠCH BDHSG NĂM HỌC 2015 - 2016

I. CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC

- Học sinh giỏi tỉnh: Tiếp tục phấn đấu có giải nhât với tổng số giải của các nội dung thi trên 20 giải.

- Học sinh giỏi huyện: Nhất toàn đoàn HSG huyện với tổng số giải trên 95 giải.

II. LẬP ĐỘI TUYỂN, PHÂN CÔNG GV, THỜI GIAN, KINH PHÍ

1. Lập đội tuyển

a) Đối với HSG 9: Duy trì đội tuyển HSG 8 năm học 2014-2015 và bổ sung thêm một số HS có kết quả các môn học của 2 năm trước đó đạt 8,4 trở lên (Chỉ chọn trong số HSG và HSTT xuất sắc)

b) Đối với HSG 8: Là những học sinh tham gia thi HSG 7 cấp huyện năm học 2014-2015, đạt danh hiệu HSG, HSTTXS 2 năm trước và có điểm của môn tham gia bồi dưỡng đạt từ 8,5 trở lên.

c) Đối với HSG 7 tham gia thi ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh: Là những học sinh Tham gia thi HSG cấp huyện năm học 2014-2015 và có điểm của môn tham gia bồi dưỡng đạt từ 8,5 trở lên.

d) Đội tuyển HSG 6 giao cho GV được phân công bồi dưỡng phát hiện và tuyển chọn (Có thể tham khảo kết quả tuyển sinh lớp trọng điểm).

e) Đối với HSG IOE và VIO: Số lượng tham gia không giới hạn, nhà trường khuyến khích HS có điều kiện về máy tính và mạng Internet ở nhà tham gia các vòng tự luyện. Khi có kế hoạch của trên, trường sẽ phân công GV bồi dưỡng và thành lập đội tuyển cấp huyện dựa vào kết quả thi cấp trường.

f) Đối với các môn năng khiếu: Nhà trường giao trách nhiệm cho tổ TD – AN – MT – Tin thành lập đội tuyển và lên kế hoạch cụ thể. Kế hoạch phải được phê duyệt và thực hiện dưới sự quản lý của lãnh đạo trường.

Sau khi lập danh sách HS tham gia bồi dưỡng HSG nhà trường tiến hành tổ chức Hội nghị bàn giao học sinh đến từng GV được phân công.

2. Phân công giáo viên bồi dưỡng

TT

Họ và tên

BDHSG

Dự kiến số tiết/ tuần

Ghi chú

1

Nguyễn Thân Tân

Địa 8

3

 

2

Trần Quang Thạnh

Địa 9

3

 

3

Lê Thị Lệ Thủy

Hoá 8

3

 

4

Trịnh Thị Hạnh

Hoá 9

3

 

5

Nguyễn Hữu Vỹ

Lý 9

3

 

6

Lê Thị Hiếu

Lý 8

3

 

7

Nguyễn Thị Thúy

MTCT 8, VIO 7

6

 

8

Nguyễn Viết Văn

MTCT 9

3

 

9

Mai Thế Lĩnh

Pháp 8,9

3

 

10

Nguyễn Thị Thảo

Sinh 9

3

 

11

Hoàng Thị Hải Vân

Sinh 8

3

 

12

Lê Thị Yến Nhi

Sử 8

3

 

13

Ngô Thị Thuận

Sử 9

3

 

14

Nguyễn Xuân Điệp

Tin 8, 9

3

 

15

Nguyễn Viết Văn

Toán 7

3

 

16

Nguyễn Khoa Huyền Trâm

Toán 8

3

 

17

Hoàng Quý Hùng

Toán 6

3

 

18

Lê Thị Minh Thùy

VIO 6

3

 

19

Nguyễn Hữu Tuấn

VIO 8

3

 

20

Nguyễn Thị Ngọc Lan

Toán 9

3

 

21

Lê Minh Ngọc

VIO 9

3

 

22

Mai Kim Chung

Văn 7

3

 

23

Hoàng Thị Lý

Văn 6

3

 

24

Nguyễn Dư Hà

Văn 9

3

 

25

Hồ Đăng Trinh Tiên

Văn 8

3

 

26

Nguyễn Thị Thu Huyền

HSG 7, 9 ; IOE 9; HBTA 9

3-2

 

27

Phạm Phi Huấn

HSG 8; IOE 8; HBTA 8

3-2

 

28

Phạm Thị Kim Quyên

IOE 7

2

 

29

Đào Thị Huyền

HSG 6

3

 

30

Mai Hồng Phi

IOE 6

2

 

31

 Hoàng Quốc Hoàn

Nhảy, Ném 9

3

 

32

Phạm Đức Linh

Chạy 9

3

 

33

 Hồ Văn Thăng

Chạy 8

3

 

34

 Mai Thị Bích Thủy

Nhảy, Ném 8

3

 

3. Thời gian thực hiện

+ Đối với HSG lớp 9: Từ 9/2015 đến 3/2016 (Thời gian kết thúc phụ thuộc vào lịch thi HSG tỉnh).

+ Đối với HSG lớp 6,7,8: Từ tháng 9/2015 đến hết tháng 4/2016 (Thời gian kết thúc phụ thuộc vào lịch thi HSG huyện).

+ Đối với các hội thi IOE và VIO: Thực hiện khi có công văn chỉ đạo của cấp trên. Trước khi có công văn chỉ đạo, các giáo viên được phân công hướng dẫn cho học sinh tạo tài khoản và tự luyện trước.

4. Thời lượng cho mỗi môn:

- Lớp 9: 3 tiết/ môn/tuần

- Lớp 6,7,8: 3 tiết/ môn/tuần

5. Kinh phí, khen thưởng:

a) Kinh phí huy động: Kinh phí cần huy động là 34.000.000 đồng từ nguồn kinh phí khuyến học và huy động các nguồn khác.

b) Khen thưởng

+ Cấp huyện:  Giải nhất 4 điểm; giải nhì 3 điểm; giải ba 2 điểm; giải khuyến khích 1 điểm.

+ Cấp tỉnh: Giải nhất 6 điểm; giải nhì 5 điểm; giải ba 4 điểm; giải khuyến khích 3 điểm.

+ Từ 15 điểm trở lên giải A, Từ 10 điểm đến dưới 15 điểm giải B, Dưới 10 điểm giải C.

+ GV có điểm xếp giải B nếu có hai giải nhất được nâng lên giải A, GV có điểm xếp giải C nếu có một giải nhất được nâng lên giải B. Giáo viên có giải nhất, nhì tỉnh được xếp giải A không cần tính điểm.

+ Số tiền/ giải sẽ thống nhất khi có kết quả các hội thi.

c) Quản lý: 5% tổng kinh phí huy động.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Hiệu trưởng

- Phụ trách chung chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG thông qua Phó HT, tổ trưởng CM.

- Duyệt nội dung chương trình BDHSG để thống nhất và thực hiện cho từng bộ môn.
       2. Các phó Hiệu trưởng

- Trực tiếp chỉ đạo công tác bồi dưỡng HSG

- Tổ chức thực hiện kế hoạch BDHSG

- Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, nhóm bộ môn, giáo viên dạy theo đúng nội dung chương trình đề ra.

- Chỉ đạo phân công, xếp thời khóa biểu, công tác quản lý các hoạt động và đảm bảo điều kiện dạy học như cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị.

- Lập phương án tuyển chọn, quyết định đội tuyển trên cơ sở chất lượng học lực của HS.

- Tiến hành kiểm tra việc thực hiện chương trình đề ra của giáo viên và học sinh (Giáo viên: Nội dung chương trình, giáo án; Học sinh: vở ghi chép giải bài tập, kinh nghiệm rút ra từ những dạng bài tập khó; kết quả đánh giá trong quá trình tham gia bồi dưỡng).

- Thông qua đề xuất của GVBDHSG để tham mưu với hiệu trưởng chỉ đạo thư viện mua số sách cần thiết cho giáo viên bồi dưỡng.

- Trực tiếp tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác BDHSG và thực hiện một số công tác khác do Hiệu trưởng phân công.

- Chủ trì các buổi họp cha mẹ học sinh giỏi.

3. Tổ chuyên môn, nhóm bộ môn

- Chỉ đạo việc xây dựng chương trình bồi dưỡng từng bộ môn của tổ và theo dõi tiến độ chương trình bồi dưỡng.

- Quản lý chất lượng bồi dưỡng, theo dõi và chỉ đạo phương pháp dạy của thầy - học của học sinh.

- Quản lý chất lượng các lớp bồi dưỡng từng thời kì, đánh giá để lựa chọn, bổ sung học sinh nhằm đảm bảo chất lượng đội tuyển.

- Chỉ đạo chỉnh lý chương trình BDHSG; Chỉ đạo bổ sung tài liệu BDHSG và tham mưu tổ chức kiểm tra chất lượng HSG

- Thực hiện các công việc khác do BGH phân công.

- Huy động lực lượng giải quyết các chuyên đề khó mà cá nhân không đảm nhiệm được.

4. Đối với giáo viên BDHSG

- Phát hiện và giới thiệu HSG để thành lập đội tuyển và tiến hành bồi dưỡng theo kế hoạch.

- Trang bị kiến thức cơ bản chính xác. Nắm bắt trình độ năng lực học sinh đúng bằng trình độ thực chất. Thường xuyên kèm cặp giúp đỡ, tạo cho học sinh phát huy thế mạnh.

- Có sổ ghi nhật kí theo dõi quá trình học tập của các em, giải quyết và gợi ý hướng giải quyết những bài tập học sinh yêu cầu.

- Phối hợp với CMHS, GVCN để theo dõi, quản lý thời gian học tập ở trường, ở nhà.

- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung chương trình sau khi đã được duyệt và đưa vào sử dụng (Tìm và sưu tầm các bộ đề thi HSG để thực hiện nghiêm túc theo giáo án).

- Đề xuất tài liệu BDHSG với tổ chuyên môn và BGH.

- Tham gia các cuộc họp CMHSG

6. Các lực lượng khác

- Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp: Thường xuyên phối hợp với giáo viên bồi dưỡng, với CMHSG tạo điều kiện tốt nhất, động viên các em tham gia bồi dưỡng đạt hiệu quả. Hạn chế đến mức thấp nhất việc tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của trường đối với HSG.

- Đối với học sinh: Đi học đầy đủ chấp hành các nội quy, không tùy tiện bỏ tiết, bỏ môn, có đủ các loại vở, tài liệu theo yêu cầu của giáo viên bồi dưỡng, đảm bảo an toàn trên đường đi. Tôn trọng sự đề xuất, lựa chọn của nhà trường và GVBD trong việc chọn môn tham gia bồi dưỡng.

Nơi nhận:

- HT và các PHT;

- Các tổ CM;

- Tổ Văn phòng;

- Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

Hoàng Hữu Hiền

 

Tải file