Người thầy giáo trung bình thích giải thích, những thầy giáo giỏi, thầy giáo năng khiếu tiết lộ những giản đơn "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Giáo dục thể chất-Nghệ thuật

Cập nhật lúc : 11:00 22/10/2018  

Kế hoạch năm 2017-2018

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS NGUYỄN DUY

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phong Điền, ngày 01 tháng 10 năm 2018

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2018 – 2019

Họ và tên giáo viên: HỒ VĂN THĂNG.

Tổ: Âm nhạc- Mĩ thuật- Thể dục- Tin .

Nhiệm vụ được giao:

- Tổ trưởng ;

- Giảng dạy: Dạy Thể dục  khối 6,9; Lớp:  6/3; 6/4; 6/5; 9/2; 9/3; 9/4

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của BGH, Công đoàn và các đoàn thể trong nhà trường.

- Được sự quan tâm, nhiệt tình của chính quyền địa phương.Học sinh ngoan.

- Có  phòng bộ môn, thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT và ĐDDH trong dạy học.

-  Thiết bị dạy học đầy đủ bảo đảm tốt cho các tiết dạy.

II. Khó khăn:

1. Một số học sinh là con em gia đình lao động nghèo, có thu nhập thấp, cha mẹ mãi lo cuộc sống gia đình nên còn thiếu sự quan tâm, đầu tư đến việc học tập của con em mình.

2.Một số học sinh còn rụt rè, chưa mạnh dạn trong các hoạt động; trong môn học và tham gia hoạt động TDTT.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018 – 2019

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”  

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

 - Nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.

- Chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

 - Quyết tâm  thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

- Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của ngành, công tác tổ trưởng, hoạt động Công đoàn...

- Đảm bảo số lượng, chất lượng ngày ,giờ công lao động theo đúng quy định.

4. Việc thực hiện cuộc vận động:Học tập & làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

- Nhiệt tình tham gia và hoàn thành tốt các công tác được giao.

 - Trong chuyên môn, GV tạo điều kiện cho HS hoạt động tính cực trên tinh thần cởi mở  thân thiện.

-Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

 -Đoàn kết và thân thiện trong quan hệ HĐSP; Chi bộ; PHHS.

 - Trung thực trong công tác.

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

- Thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Đúng CKTKN & chương trình giảm tải; Dạy học , đánh giá theo định hướng phát trển năng lực hs. Thực hiện kế hoạch giáo dục 37 tuần với thời gian: HKI: 19 tuần; HKII: 18 tuần

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

-Soạn kế hoạch theo đúng chuẩn kiến thức kĩ năng và chương trình giảm tải. Dạy học , đánh giá học sinh theo định hướng phát trển năng lực.

- Có đầy đủ hồ sơ chuyên môn theo qui định.

- Lên lịch báo giảng & cập nhật TBDH hàng tuần.

- Cập nhật điểm hàng tháng đúng quy chế đánh giá xếp loại.

- Công tác tổ trưởng:

* Lên kế hoạch tuần, tháng , năm giúp đỡ GV trong tổ hoàn thành tốt vai trò nhiệm vụ được giao.

*  Giáo dục; Rèn luyện, bồi dưỡng nhân cách và tinh thần tự giác học tập cho hs

* Thường xuyên quan tâm động viên nhắc nhỡ, gần gũi thân thiện với học sinh.

* Tích cực tham gia và hoàn thành tốt các hoạt động do Trường và Công đoàn đề ra.

* Kết hợp với giáo viên bộ môn và PHHS để cùng giáo dục các em.

3. Hồ sơ sổ sách:

-Kế hoạch thể dục khối 6, khối 9

- Kế hoạch dạy học theo chủ đề ( 02 chủ đề/ năm )    

-Lịch báo giảng + PPCT

- Sổ dự giờ.Sổ tích lũy kinh nghiệm. - Sổ BDTX

- Sổ hội họp cá nhân và của Tổ; .Kế hoạch hoạt động phong trào Văn –Thể -Mĩ.

-Sổ gọi tên và ghi điểm lớp  6/3; 6/4; 6/5; 9/2; 9/3; 9/4

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

- Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW yêu cầu đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, coi trọng dạy cách học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học.Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học.

-Thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và chương trình giảm tải; Dạy học , đánh giá học sinh theo hướng phát trển năng lực.  Tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.

 -Thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GD&ĐT ban hành

  -Các tiết dạy có đầy đủ ĐDDH  

*Biện pháp:

- Tích cực tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề do các cấp tổ chúc

-Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.

-Sử dụng một cách sáng tạo các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng Internet và các phương tiện hiện đại khác; biết cải tiến phương tiện dạy học và sáng tạo những phương tiện dạy học mới.

- Luôn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và  tự tìm tòi thông tin và tư liệu trên mạng.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

  - Kiểm tra , đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.Coi trọng  đánh giá để giúp đỡ hs về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ xem hs học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không?

  - Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

6. Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

       - Đảm bảo các tiết dạy sử dụng thiết bị dạy học sẵn có của trường và cá nhân

       - 100% sử dụng TBDH  

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:  100% học sinh xếp loại đạt                              

8) Công tác thông tin hai chiều:

- Lên lịch công tác hàng tuần đúng quy định.

- Cập nhật điểm đúng thời gian quy định

- Cập nhật TBDH đầy đủ theo yêu cầu chuyên môn.

-Cập nhật điểm vào cổng thông tin

- Thực hiện đầy đủ và đúng thời gian các thông báo công tác của trường, chuyên môn và đoàn thể.

9) Biện pháp:  

 - Luôn nâng cao ý thức  tự giác và tinh thần trách nhiệm trong công tác.

 - Thân thiện,gần gũi với đồng nghiệp để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong chuyên môn ,công tác chủ nhiệm và các công tác khác.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

-Thường xuyên trao đổi thông tin qua email, biết sử dụng mạng Internet để khai thác thông tin, củng cố việc soạn thảo văn bản theo đúng chỉ thị của Bộ GDĐT ban hành.

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề.

        *Biện pháp:

- Rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng.

- Tham gia đầy đủ các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.

-  Học cách sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin.

-Học cách sử dụng phần mềm để soạn giáo án điện tử

-Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp

2.  Dự giờ – Thao giảng:

a- Dự giờ:18 tiết/năm

b- Thao giảng: 02 tiết/ năm :

* Học kỳ I:     Tiết ….-Lớp ….. Bài: …..

* Học kỳ II:    Tiết …..-Lớp …….   . Bài: …….. 

3. Kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm:

        Học kì I

4. Tham gia thi giáo viên giỏi các cấp:  

5. - Tham gia đề tài NCKH. ( Chuyên môn )

    - Tham gia  chuyên đề ( Trí -Thể -Mĩ)

6. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi  :

a- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu: Kế hoạch chọn và tập học sinh vào tháng 10-2018

Chỉ tiêu :Đạt 5-10 giải cá nhân trong HKPĐ cấp huyện

               Nhất tòan đoàn trong HKPĐ cấp huyện.

Biện pháp: GV cần có chiến lược  tập luyện lâu dài và khoa học.

                    Lên kế hoạch tập luyện hàng tuần cụ thể và hợp lí.

                    Động viên khuyến khích và tích cực rèn luyện học sinh năng khiếu.

7. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

- Tích cực tham gia các buổi tập huấn ,học tập các chuyên đề chuyên môn do trường, cụm, phòng sở  tổ chức.

 8. Biện pháp:    - Cập nhật thông tin.

- Tìm hiểu thông tin báo chí, trên mạng.

- Tham gia các lớp tập huấn,S/hoạt chuyên đề. Giao lưu học hỏi đồng nghiệp.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác đoàn thể:

- Tham gia đầy đủ và nhiệt tình các hoạt động của đoàn thể:

- Tham gia các hoạt động sinh hoạt của công đoàn trường và ngành tổ chức ( ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; ngày Quốc Tế phụ nữ 08/3; ngày 26/3;  tham quan du lịch hè…..)

- Hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp, cán bộ nhân viên của trường,PHHS & địa phương

2. Công tác khác: Hoàn thành tốt mọi công tác được giao.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động Tiên tiến

II. Đăng ký hình thức khen thưởng: LĐLĐ huyện tặng giấy khen

D. KIẾN NGHỊ:

Phong Điền, ngày 01 tháng 10 năm 2018

Phê duyệt BGH                               Tổ phó

 

 

       

                                                Trần Thị Dũng Hà

           Người lập kế hoạch

 

 

 

Hồ Văn Thăng